สหบิวตี้ สินค้าของแท้ ส่งจริง ส่งเร็วทุกรายการ  เพื่อความรวดเร็วในการจัดส่ง กรุณาสอบถามราคาก่อนโอนเงินนะคะ 
สถิติ
เปิดเมื่อ2/01/2012
อัพเดท3/12/2018
ผู้เข้าชม713744
แสดงหน้า830105
สินค้า
ปฎิทิน
December 2018
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
บทความ
วิชาการ
ดูแลผิวพรรณ
หน้ามัน รูขุมขนกว้าง เป็นสิว ทำไงดี จะรักษาได้ยังไง
ฟื้นฟูผิวไหม้แดด
ทาครีมกันแดดซ้ำๆช่วยผิวสว่างไสว
บทความทั่วไป
รู้ไว ตายช้า “เบาหวานลงไต” โรคที่คนไทยต้องระวัง
พรบ.ลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2558
นอนดึกตื่นสายทำลายภูิมิคุ้มกันของร่างกาย
สุขภาพ
“มะเฟือง” มีกรดออกซาลิค อันตรายต่อไต
6 วิตามินเสริม ปราบ วัยทอง
เมื่อต่อมไทรอยด์ ทำงานไม่เป็นปกติ
โรคไตเรื้อรัง อีกหนึ่งโรคที่ต้องเฝ้าระวัง
สาระความรู้เรื่องโรคไต
ปัญจขันธ์(เจียวกู้หลาน) ปรับความสมดุลของความดันเลือดฯ
“ดีท็อกซ์’ ล้างสารพิษ
เข่าเสื่อม
โรคอัลไซเมอร์
โรคข้อเสื่อมคืออะไร? ทำไมถึงเป็น
โรคอ้วนในวัยทอง ภัยร้ายที่ไม่ควรมองข้าม
น้ำคั้นหัวบีทรู้ท ลดความดันได้ชะงัด
ปวดกระดูก สัญญาณเตือน "โรคข้อเสื่อม"
เสริมแคลเซียมให้เหมาะกับวัย
สุขภาพดี..เรื่อง กล้วยกล้วย
ความจำดีต้องเริ่มที่สมอง
ดับร้อน ป้องกันการช็อคแดด ด้วยผลไม้ไทย
สิ่งที่คุณคิด...ผิดหรือถูก
"เวลา" สัมพันธ์กับการนอนอย่างไร
ง่วงนอนตลอดเวลา
ความเคยชิน 5 ประการที่เร่งการเพิ่มเซลลูไลท์
เสริมบุคลิก
เคล็ดลับทำผมเก๋ๆแบบง่ายๆแต่น่ารัก
เสื้อผ้าลายพริ้นท์ สวยได้ตามอารมณ์
เลือกสีรองเท้า..เข้ากับเสื้อผ้า
สีเล็บ บ่งบอกตัวคุณ
เสื้อผ้าที่ใส่...บอกอารมณ์คุณ
ผมสวย ผมเสีย ดูแลผม
ดัดผมดิจิตอลเพิร์ม สปาเพิร์มหรือดัดไฟฟ้าต่างกันหรือไม่
รังแค
ผมดัดสั้นน่ารัก
วิธีดูแลผมดัด
เซ็ทผมสั้นออกงาน
รูปหน้าของคุณเหมาะกับผมทรงไหน
ลดน้ำหนัก
วิธีลดน้ำหนัก กินมื้อเย็น แต่หุ่นเป๊ะเวอร์!

วิธีลดน้ำหนัก กินมื้อเย็น แต่หุ่นเป๊ะเวอร์!

อ่าน 529
วิธีลดน้ำหนัก กินมื้อเย็น แต่หุ่นเป๊ะเวอร์!

มื้อเย็นเป็นมื้อที่สาวๆ กลัวอ้วนกันที่สุด มีประโยคหนึ่งกล่าวไว้ว่า “เช้าทานอย่างราชา กลางวันทานอย่างคนธรรมดา เย็นทานอย่างยาจก” นั่นก็เพราะว่าเราต้องให้ความสำคัญกับอาหารมื้อเช้ามากเป็นพิเศษ ส่วนอาหารเย็นนั้นควรรับประทานแต่พอดีไม่หนักมากนัก เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายต้องการการพักผ่อนแล้วนั่นเอง เรามาทำความเข้าใจถึงความจำเป็นของอาหารเย็นต่อร่างกายว่ามีมากน้อยเพียงใด และหลักที่ถูกต้องในการทานอาหารเย็นว่าเราจะทานอย่างไรให้มีสุขภาพที่ดีไปนานๆ

1. ไม่ควรงดอาหารมื้อเย็น

          สาวๆ หลายชอบ วิธีลดน้ำหนัก ด้วยการงดอาหารเย็น ซึ่งไม่ควรค่ะ นอกจากจะหิวแล้ว ยังไม่ทำให้น้ำหนักลดเท่าไร เนื่องจากเมื่อถึงเวลาอาหาร โดยปกติร่างกายจะหลั่งกรดออกมาเพื่อทำการย่อยอาหาร ดังนั้น เมื่อไม่มีอาหารในกระเพาะ น้ำย่อยก็จะมาย่อยกระเพาะแทน เราจึงควรลดมากกว่างด

          เลือกทานอาหารเบา ๆ หรืออาหารที่ให้พลังงานน้อยที่สุด อย่างเช่น เน้นผักและผลไม้ ส่วนเนื้อสัตว์ติดไขมัน ของมันๆ ทอดๆ ควรงดจะดีกว่านะคะและเวลาที่ควรทานคือหกโมงเย็นถึงหนึ่งทุ่ม ไม่ควรทานดึกกว่านี้
 

2. หลังทานอาหารเย็นไม่ควรออกกำลังกายต่อทันที

          บางท่านกลัวอ้วน หลังทานอาหารเย็นจึงออกกำลังกายทันที ความจริงแล้วเป็นเรื่องที่ไม่ควรนัก ถ้าเราทานอาหารภายในเวลา 1-2 ชั่วโมง แล้วไปออกกำลังกายทันที อาจทำให้เราเกิดอาการจุกได้ ถ้าเป็นไปได้ควรเดินเรื่อย ๆ ไม่ต้องเร่ง เพราะเวลาเราเดินลำไส้จะมีการขยับตัว อาหารก็จะย่อยง่ายและยังเป็นการใช้พลังงานไปในตัวอีกด้วย เป็นแนวทางที่ดีในการปฏิบัติจะได้ไม่อ้วนนะคะ

          ส่วนสาวๆ ที่ต้องการออกกำลังกายหลังเลิกงาน เข้าฟิตเนส จะมีหลักการทานมื้อเย็นอย่างไร ความจริงแล้วถ้าคิดจะออกกำลังกายในช่วงเย็น พอเลิกงานควรทานอาหารเบาๆ อาหารที่ย่อยง่าย เคี้ยวให้ละเอียด เว้นประมาณ 1-2 ชั่วโมง ก่อนการออกกำลังกาย งดอาหารย่อยยาก เช่น ของมัน ของทอด อาหารที่มีกะทิเหล่านี้จะย่อยยาก

3. หลังอาหารเย็นไม่ควรอาบน้ำในทันที

          เพราะเมื่อเราทานอาหาร ขณะที่อาหารกำลังย่อย กระเพาะต้องทำงาน เลือดต้องถูกไปหล่อเลี้ยงกระเพาะเพื่อช่วยในการย่อย ถ้าเราไปอาบน้ำทันทีหลังอาหาร ซึ่งโดยปกติแล้วมนุษย์เป็นสัตว์เลือดอุ่น เมื่อร่างกายโดนน้ำเย็น ๆ ก็จะทำให้เลือดจำเป็นต้องมาที่บริเวณผิวหนัง เพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น ดังนั้นแล้วเลือดจึงถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ซึ่งแน่นอนว่า มันต้องถูกแบ่งมาที่ผิวหนังก่อนเป็นอันดับแรก ทำให้เลือดส่งไปที่กระเพาะได้น้อย

          สิ่งที่เกิดขึ้นคือระบบการย่อยทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ท้องจะอืด แน่นท้อง จุก จึงควรเว้นอย่างน้อยที่สุด 30 นาที และทางที่ดีที่สุดต้องประมาณ 1 ชั่วโมง สำหรับอาหารที่ย่อยง่าย และ 2 ชั่วโมง ถ้าเรารับประทานอาหารที่ย่อยยาก
 

4. หากสาวๆ ต้องการลดความอ้วนด้วยให้ทานผักหรือผลไม้ในมื้อเย็น

          ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก มื้อเย็นอาจทานเป็นผักผลไม้ และจะต้องไม่เลือกผลไม้ที่เป็นกรด เพราะขณะท้องว่างร่างกายจะมีกรดมากอยู่แล้ว และเลี่ยงการทานผักหรือผลไม้ดิบขณะท้องว่าง เพราะจะทำให้ท้องอืดได้ แนะนำว่าให้ทานผักสุก เช่น การลวก การต้ม แกงจืด หรือยำที่รสชาติไม่จัดมาก เช่น ยำแตงกวา ยำวุ้นเส้น ที่ไม่เผ็ดหรือเปรี้ยวเกินไป

5. อาหารมื้อเย็นที่ควรหลีกเลี่ยง

          อาหารที่ย่อยยาก เช่น ของมัน ของทอด เนื้อสัตว์ติดมันอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง ถ้าต้องทานควรทานในปริมาณเล็กน้อย และไม่ควรทานอาหารที่เป็นกรดมาก เพราะอาจทำให้เกิดภาวะกรดไหลย้อนหลอดอาหารได้

          สำหรับวัยผู้ใหญ่ แนะนำว่าอาหารมื้อเย็นควรเป็นอาหารย่อยง่าย มีโปรตีนสูง มีคาร์โบไฮเดรตบ้าง แต่ไม่ต้องมาก เช่น ข้าว ข้าวซ้อมมือ (จะทำให้อยู่ท้องกว่า) ผักลวก ผักต้ม และต้องคำนึงถึงสารอาหารที่ครบทั้ง 5 หมู่ด้วยนะคะ

          อย่าคิดว่าอาหารมื้อเย็นไม่สำคัญนะคะ ควรใส่ใจและให้ความสำคัญกับการเลือกทานมื้อเย็นให้มาก แต่ต้องทานแค่พอเหมาะไม่ทานจุเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้อ้วนแล้วยังมีอีกหลายโรคตามมาจากการทานอาหารมื้อเย็นที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น เบาหวาน ไขมันในเลือด ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ นอกจากนี้แล้วยังส่งผลถึงคุณภาพการนอนอีกด้วย

          สุดท้ายนี้ อย่าลืมว่าตอนกลางคืนเราแทบจะไม่ได้ใช้พลังงานเลย อดก็เป็นโรค ทานมากเกินไปก็เป็นโรค ควรทานให้พอเหมาะพอดีนะคะ ดังคำกล่าวที่ว่า“อโรคยา ปรมา ลาภา” ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

บทความจาก  e-magazine.info

สินค้าราคาพิเศษ