สหบิวตี้ สินค้าของแท้ ส่งจริง ส่งเร็วทุกรายการ  เพื่อความรวดเร็วในการจัดส่ง กรุณาสอบถามราคาก่อนโอนเงินนะคะ 
สถิติ
เปิดเมื่อ2/01/2012
อัพเดท3/12/2018
ผู้เข้าชม713728
แสดงหน้า830087
สินค้า
ปฎิทิน
December 2018
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
      
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
     
สมาชิก

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
บทความ
วิชาการ
ดูแลผิวพรรณ
หน้ามัน รูขุมขนกว้าง เป็นสิว ทำไงดี จะรักษาได้ยังไง
ฟื้นฟูผิวไหม้แดด
ทาครีมกันแดดซ้ำๆช่วยผิวสว่างไสว
บทความทั่วไป
รู้ไว ตายช้า “เบาหวานลงไต” โรคที่คนไทยต้องระวัง
พรบ.ลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2558
นอนดึกตื่นสายทำลายภูิมิคุ้มกันของร่างกาย
สุขภาพ
“มะเฟือง” มีกรดออกซาลิค อันตรายต่อไต
6 วิตามินเสริม ปราบ วัยทอง
เมื่อต่อมไทรอยด์ ทำงานไม่เป็นปกติ
โรคไตเรื้อรัง อีกหนึ่งโรคที่ต้องเฝ้าระวัง
สาระความรู้เรื่องโรคไต
ปัญจขันธ์(เจียวกู้หลาน) ปรับความสมดุลของความดันเลือดฯ
“ดีท็อกซ์’ ล้างสารพิษ
เข่าเสื่อม
โรคอัลไซเมอร์
โรคข้อเสื่อมคืออะไร? ทำไมถึงเป็น
โรคอ้วนในวัยทอง ภัยร้ายที่ไม่ควรมองข้าม
น้ำคั้นหัวบีทรู้ท ลดความดันได้ชะงัด
ปวดกระดูก สัญญาณเตือน "โรคข้อเสื่อม"
เสริมแคลเซียมให้เหมาะกับวัย
สุขภาพดี..เรื่อง กล้วยกล้วย
ความจำดีต้องเริ่มที่สมอง
ดับร้อน ป้องกันการช็อคแดด ด้วยผลไม้ไทย
สิ่งที่คุณคิด...ผิดหรือถูก
"เวลา" สัมพันธ์กับการนอนอย่างไร
ง่วงนอนตลอดเวลา
ความเคยชิน 5 ประการที่เร่งการเพิ่มเซลลูไลท์
เสริมบุคลิก
เคล็ดลับทำผมเก๋ๆแบบง่ายๆแต่น่ารัก
เสื้อผ้าลายพริ้นท์ สวยได้ตามอารมณ์
เลือกสีรองเท้า..เข้ากับเสื้อผ้า
สีเล็บ บ่งบอกตัวคุณ
เสื้อผ้าที่ใส่...บอกอารมณ์คุณ
ผมสวย ผมเสีย ดูแลผม
ดัดผมดิจิตอลเพิร์ม สปาเพิร์มหรือดัดไฟฟ้าต่างกันหรือไม่
รังแค
ผมดัดสั้นน่ารัก
วิธีดูแลผมดัด
เซ็ทผมสั้นออกงาน
รูปหน้าของคุณเหมาะกับผมทรงไหน
ลดน้ำหนัก
วิธีลดน้ำหนัก กินมื้อเย็น แต่หุ่นเป๊ะเวอร์!

เสริมแคลเซียมให้เหมาะกับวัย

อ่าน 614


เสริมแคลเซียมที่เหมาะสมในแต่ละวัย

          รู้ๆ กันอยู่ว่า แคลเซียม มีประโยชน์แก่ร่างกาย เพราะช่วยให้กระดูกแข็งแรง ไม่พุกร่อนง่าย ซึ่งเมื่อไม่นานนี้ก็มีงานวิจัยที่เผยว่าแคลเซียมสามารถช่วยต่อต้านโรคความดันโลหิตสูง อาการหัวใจกำเริบ อาการปวดก่อนมีประจำเดือน และมะเร็งลำไส้ ดังนั้น การเสริมสารอาหารตัวนี้ให้แก่ร่างกายจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม แต่อีแมกกาซีนก็อยากให้คุณคำนึงถึงด้วยว่า ในแต่ละวัยก็ควรได้รับปริมาณของแคลเซียมที่แตกต่างกันไป

วัยเด็ก

ลูกหลานของคุณมีความต้องการแคลเซียมมากกว่าวัยผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ โดยเด็กอายุ 1-10 ปี ควรได้รับแคลเซียมราว 800-1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพื่อนำมาเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่กระดูกและฟัน ขณะที่ส่วนอื่นๆ จะถูกนำไปใช้เพื่อเป็นโครงสร้างของร่างกาย โดยการสะสมแคลเซียมในเด็กที่หัดพูดจะค่อนข้างช้าแต่ก็สามารถเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในวัยหนุ่มสาว ซึ่งการศึกษาพบว่า ถ้าปริมาณแคลเซียมในร่างกายเด็กมีต่ำจะทำให้ขบวนการสะสมเกลือแร่ในกระดูกและความหนาแน่นของกระดูกต่ำ เป็นผลให้เกิดโรคกระดูกอ่อนหรือโรคกระดูกค่อมงอได้

สำหรับสิ่งที่สำคัญของช่วงอายุนี้คือ การพัฒนารูปแบบการบริโภคให้สอดคล้องกับระดับแคลเซียมที่ร่างกายต้องการให้เพียงพอ เพื่อพัฒนาความหนาแน่นของกระดูกให้การเติบโตของเด็กเป็นปกติ อีกทั้งยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกในช่วงต่อไปของชีวิตได้

วัยหนุ่มสาว

จากการศึกษาวิจัยแสดงว่า ช่วยอายุ 11-24 ปี เป็นช่วงที่ร่างกายดำเนินขบวนการก่อรูปกระดูก โดยถ้าร่างกายได้รับแคลเซียม ในปริมาณที่ต่ำกว่าความต้องการของร่างกายอาจก่อให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง ซึ่งถ้าขาดอย่างร้ายแรงจะก่อให้เกิดโรคกระดูกอ่อน มีอาการเจ็บกระดูก เจ็บกล้ามเนื้อ และเมื่อประสบกับการกระดูกหัก กระดูกจะสมานให้เหมือนเดิมได้ช้า จึงควรได้รับ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน สิ่งสำคัญคือ การรักษาระดับการบริโภคอาหารให้สอดคล้องกับระดับแคลเซียมที่ต้องการ เพื่อป้องกันโรคเกี่ยวกับกระดูก ถ้าจะต้องมีการสูญเสียไปในภายหลังของช่วงชีวิต โดยถ้าเราได้รับแคลเซียมตั้งแต่อยู่ในวัยหนุ่มสาวหรือกลางคนอย่างสม่ำเสมอและพอเพียง อายุการสึกหรือผุกร่อนตามธรรมชาติก็จะยืดออกไปได้อีกนานกว่าคนที่รับแคลเซียมไม่เพียงพอ
 

หญิงตั้งครรภ์

สำหรับหญิงมีครรภ์แล้ว แคลเซียม นับได้ว่าเป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อสภาวะการตั้งครรภ์อย่างมาก ควรได้รับ 1,500 มิลลิกรัมต่อวัน จำเป็นต้องได้รับมากกว่าคนธรรมดาเป็นพิเศษ เนื่องจากจะต้องถ่ายทอดแร่ธาตุดังกล่าวสู่ลูกเพื่อการพัฒนาโครงสร้างร่างกายของทารกในครรภ์ ดังนั้นหญิงมีครรภ์จึงมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะขาดแคลน แคลเซียม นอกจากจะช่วยให้พัฒนาการเติบโตของทารกในครรภ์เป็นปกติแล้ว ยังมีส่วนช่วยรักษาเสถียรสภาพความหนาแน่นกระดูกในแม่ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเกี่ยวกระดูกหรือโรค กระดูกพรุน ในภายหลังได้

วัยกลางคนถึงวัยสูงอายุ

คนเราปกติจะมีโอกาสสูญเสีย แคลเซียม จากกระดูกเมื่อเรามีอายุมากขึ้น เพราะว่าเมื่ออายุเกินกว่า 30 ปีแล้ว ร่างกายจะไม่สะสม แคลเซียม อีกต่อไป โอกาสเผชิญกับโรคเกี่ยวกับกระดูกจะสูงถ้าร่างกายไม่ได้รับ แคลเซียมอย่างเพียงพอ ซึ่งควรได้รับ 1,500 มิลลิกรัมต่อวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหญิงวัยหมดประจำเดือนซึ่งการศึกษาพบว่าร่างกายจะสูญเสียกระดูกในช่วงประมาณ 5-6 ปีแรกหลังจากหมดประจำเดือน เนื่องจากการลดลงของฮอร์โมน oestrogens และประสิทธิภาพในการสร้าง Vitamin D ก็ลดลงตามวัยที่เพิ่มมากขึ้น จึงมีแนวโน้มจะเป็นโรค กระดูกพรุนสูง ดังนั้นคนในวัยสูงอายุที่มีการเสริม แคลเซียม ให้กับกระดูกอย่างเพียงพอ จะช่วยยับยั้งการสูญเสียกระดูกในช่วงนี้ได้ การเผชิญกับการผุกร่อนของกระดูกจะน้อยลง ความเสี่ยงที่ต้องเผชิญกับโรคที่เกี่ยวกับกระดูกเมื่อย่างเข้าสู่วัยทองก็น้อยลงหรืออาจไม่เกิดขึ้น

 

ที่มา : สยามดารา

สินค้าราคาพิเศษ